Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Đâu là cách làm thịt bò gác bếp chuẩn Tây Bắc?

Nếu ai đã từng có cơ hội đến thăm Tây Bắc thì chắc hẳn đã từng được thưởng thức món thịt bò gác bếp của người dân bản địa nơi đây. Thịt bò hun khói chuẩn của dân tộc Thái sẽ mang vị hơi cay cay của tiêu, ớt, hạt mắc khén, hòa quyện trong vị ngọt ngọt dai dai của thịt, thêm một chút hương thơm hăng hắc của khói bếp… Dường như tất cả dung hòa với nhau một cách hoàn hảo, cực kích thích vị giác.

Chuẩn bị các loại nguyên liệu để làm thịt bò gác bếp

Chuẩn bị các loại nguyên liệu để làm thịt bò gác bếp

Sẽ không khó để bạn thực hiện món ngon này để đãi khách đến chơi nhà, để sử dụng ăn vặt trong gia đình hay làm quà biếu. Ở nội dung bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm thịt bò gác bếp chuẩn vị Tây Bắc. Cùng theo dõi từng chia sẻ của chúng tôi để tiến hành ngay nhé.

Đâu là cách làm thịt bò gác bếp chuẩn Tây Bắc?

Để làm ra được thành phần thịt bò gác bếp, bạn cần thực hiện như sau:

- Chọn nguyên liệu:

+ Thịt bò: 2kg (ưu tiên chọn phần thịt bắp)

+ Các loại gia vị có: Hạt mắc khén, hạt dổi, muối, ớt bột và gừng tươi giã nhỏ vắt lấy nước.

- Cách làm thịt bò gác bếp:

Bước 1: Sơ chế thịt bò: Thịt bò sau khi loại bỏ phần mỡ bạc nhạc sẽ được đem đi rửa, sau đó để cho ráo nước. Thái thịt bò thành từng miếng dài, lớn, kích thước to chừng bàn tay người lớn.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị: Thịt sau khi đã chuẩn bị xong ở bước 1 thì bạn đem đi tẩm ướp các loại gia vị. Cho toàn bộ những loại gia vị đã chuẩn bị để tẩm ướp vào, trộn đều tay cho từng miếng thịt đều thấm gia vị. Thời gian cho công đoạn tẩm ướp có thể kéo dài từ 2 đến 3 tiếng là ổn.

Bước 3: Sấy thịt bò hun khói: Thịt sau khi tẩm ướp sẽ được xiên vào các que tre sau đó treo lên gác bếp. Chờ một thời gian để thịt chín dần bằng hơi nóng của bếp và khói từ củi. Phía dưới người ta cũng sẽ đốt lửa liên tục để đảm bảo thịt sẽ chín dần dần, chín từ ngoài vào trong. Trong suốt khoảng thời gian sấy thịt bạn cũng cần đảo hai mặt thịt để nó chín đều toàn bộ.

Thịt bò gác bếp chuẩn Tây Bắc có thớ thịt dài, màu đẹp mắt

Thịt bò gác bếp chuẩn Tây Bắc có thớ thịt dài, màu đẹp mắt

Sau khi sấy xong thịt bò, lúc này bạn sẽ có được thành phẩm thịt bò hun khói chuẩn vị Tây Bắc. Thịt bò gác bếp bên ngoài có màu nâu sậm, trên bề mặt các miếng thịt còn bám các loại gia vị. Khi xé miếng thịt ra bạn sẽ thấy từng thớ thịt dài màu đỏ hồng rất bắt mắt. mùi thơm từ miếng thịt cũng tỏa đều ra khắp không gian khiến bạn không khỏi “nuốt nước miếng”.

Dù không phải người con của mảnh đất Tây Bắc, nhưng nếu mong muốn tự tay chuẩn bị món ăn này thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Chỉ cần tinh tế một chút, khéo léo một chút là bạn đã có được một món ngon chiêu đãi cả gia đình. Nếu tự thực hiện tại gia đình mà nhà không có bếp củi để sấy thịt thì bạn có thể thay thế bằng lò vi sóng. Bạn có thể sấy chín thịt bằng lo vi sóng chỉ trong 2 tiếng ở mức nhiệt khoảng 100 độ C. 

Mua thịt bò gác bếp ở đâu đảm bảo chất lượng?

Hiện nay sản phẩm thịt bò gác bếp được nhiều cửa hàng phân phối ẩm thực Tây Bắc bán ra cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng, chọn cẩn thận để đảm bảo mua được hàng chuẩn, chất lượng đảm bảo và có giá thành phải chăng nhất. Để không làm bạn mất nhiều thời gian lựa chọn địa chỉ mua hàng, chúng tôi mời bạn đến với shop Ẩm Thực Tây Bắc.

Mua sản phẩm thịt bò gác bếp Tây Bắc tại shop Ẩm Thực Tây Bắc

Mua sản phẩm thịt bò gác bếp Tây Bắc tại shop Ẩm Thực Tây Bắc

Tại cửa hàng, ngoài sản phẩm thịt bò gác bếp bạn còn có hội tìm hiểu và tham khảo rất nhiều loại sản vật, đặc sản hảo hạng của miền rẻo cao Tây Bắc. Tất cả mặt hàng đang được bày bán hiện nay đều là sản phẩm chất lượng, được nhập từ những cơ sở sản xuất uy tín do chính bà con đồng bào dân tộc thực hiện. Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn mua hàng tại shop của chúng tôi.

Riêng với sản phẩm thịt bò gác bếp, chúng tôi cung cấp cho bạn 2 loại sản phẩm là hàng loại 1 và hàng loại 2.

Mức giá cụ thể như sau:

- Loại 1: Túi 500gr giá 430.000 đồng – Túi 1kg giá 850.000 đồng

- Loại 2: Túi 1kg giá 720k/1kg

Mời bạn đến tham khảo và trải nghiệm mua hàng ngay hôm nay nhé. Mọi thông tin cần tư vấn như Cách làm chẩm chéo khô mời bạn gọi ngay cho chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ đầy đủ nhất từ nhân viên của chúng tôi. 

Chúc bạn thực hiện món ăn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm nhận về Blogger

Noi DUng Tai Day